Có hai loại nhiếp ảnh gia. Những người thừa nhận rằng họ cắt, và những người tuyên bố rằng họ không. Những người tuyên bố không cắt là những tòa tháp lấp lánh về độ tinh khiết của nhiếp ảnh mà linh hồn của họ phát sáng tại khu vực không đổi 10. Họ ân cần giảng giải chúng ta rằng crop (cắt) là con quỷ ngoại đạo và cố gắng để trừ khử con quỷ dữ ra khỏi tâm hồn chúng ta. Họ ghê tởm chúng ta, những người đã crop, những người mà họ coi là những nhiếp ảnh gia kém hơn. Họ nhận ra rằng việc cắt xén sẽ dẫn đến hành vi tội lỗi hơn, chẳng hạn như những việc bấm máy ảnh liên tục để chụp loạn xạ và vô tình chụp hình trên ISO cơ sở. Đối với chúng ta, những người tội lỗi, tại sao không khám phá quá trình đó trong Lightroom và hiểu tại sao phải crop ảnh trong lighroom
Tại sao phải Crop
Chỉ có một lý do để cắt một bức ảnh – để làm cho hình ảnh tốt hơn. Khi được sử dụng hợp lý, việc cắt xén có thể giúp tác phẩm của bạn thành công hơn.
Anti-Croppers (Những người không thích Crop) sẽ nói rằng tất cả các sáng tác này nên được thực hiện trong máy ảnh. Và rằng chờ đợi để crop cho đến khi chụp xong bức ảnh là sự lười biếng. Mặc dù sẽ thật tuyệt vời nếu mỗi cảnh mà chúng ta chụp ảnh phù hợp hoàn hảo trong một tỷ lệ vuông 2×2 (được DSLRs sử dụng), trong thực tế đó không xảy ra. Nếu có, chúng ta sẽ phải có một khoảng thời gian thử nghiệm thật sự khi crop tất cả hình ảnh của Ansel Adams chụp trên 8 × 10 để phù hợp với tiêu chuẩn 2 × 3. Winter Sunrise tại Lone Pine? Cắt trên cùng và dưới cùng bằng nhau để có được một tỷ lệ 2 × 3.
Trong suốt lịch sử nhiếp ảnh, có rất nhiều định dạng phim và định dạng số khác nhau. Một số kích thước phim phổ biến là 24x36mm (định dạng phim 35mm và khung hình 2 x 3 và các định dạng cảm biến APS-C DSLR), 2 1/4 inch vuông 2 1/4 inch như được sử dụng bởi các máy ảnh Hasselblad và Rolleiflex, 4 × 5 , 5 × 7 và 8 × 10 tấm phim trong máy ảnh, 4 × 3 trong nhiều điểm và máy không gương lật, 16 × 9 màn ảnh rộng và vv. Trung bình vàng bị bỏ qua, không có một tỷ lệ hoàn hảo cho nhiếp ảnh và sẽ không bao giờ có.
Vậy chúng ta không nên hạn chế bản thân để chỉ cắt một chiều của một bức ảnh? Điều đó sẽ cho phép chúng ta khám phá mọi phép hoán vị hình chữ nhật, nhưng giảm thiểu sự lười biếng bị gây ra sau quá trình. Nghe có vẻ tốt về mặt lí thuyết, nhưng chờ đã, hầu hết các ống kính bị mất độ sắc nét ở các góc.
Một góc dưới bên phải cho thấy một số cây cằn cỗi, không phải những lá cây mà tôi muốn chụp. Nếu chúng ta sáng tác một cách lỏng lẻo trong máy ảnh, sau đó cắt đi các góc mềm trong ảnh chúng tôi sẽ có một sản phẩm sắc nét ở mỗi góc hơn.
Đây là lý do tại sao bất kỳ Anti-Cropper (người phản đối việc Crop) tự tôn chỉ sẽ dùng phần thân cảm biến crop với ống kính khung đầy đủ gắn hoặc là ít nhất giữ D810 của họ ở chế độ 1.3x.
Một lợi ích khác của việc Crop là khả năng cắt bỏ sự xáo trộn trong một hình ảnh.
Nếu bạn đang thực hiện những bức chụp nhanh, bạn có thể không có thời gian để hoàn chỉnh khung ảnh của mình. Khi quay những pha hành động nhanh, nơi tôi đủ xa, tôi biết tôi sẽ có chỗ cần để cắt, tôi sẽ tập trung các đối tượng của tôi (tận dụng các điểm AF chính xác hơn gần trung tâm của mảng), sau đó sử dụng công cụ Crop để giúp ích cho tôi sau đó.
Tiếp cận gần thêm là một lợi ích khác của việc cắt xén. Nhiều đối tượng không yêu cầu điều này vì bạn chỉ cần di chuyển gần hơn, nhưng nếu nó là một con rắn đuôi chuông với một nóng tính thì sao?
Cắt xén cho phép bạn giữ khoảng cách từ những đối tượng nhút nhát hoặc nguy hiểm, cho phép chúng thư giãn và cư xử bình thường. Điều này làm cho hình ảnh tốt hơn. Quan trọng hơn là cho phép chúng ta không làm phiền động vật hoang dã đến nơi mà nó được tự do / hoặc cố gắng né tránh chúng ta.
Đi cho tất cả các phạm vi tôi có thể đạt được gearwise – cảm biến crop 1.5x yếu tố cộng với 1.4x teleconverter và 500mm ống kính và nó vẫn không đủ. Thời gian để crop đạt được cự li gần để chúng ta có thể thấy rằng cá rô phi mà con mòng biển đã cắp được.
Giống như thân máy và ống kính, công cụ Crop chỉ là một công cụ giúp bạn thể hiện những gì bạn cảm thấy khi chụp ảnh. Không phải tất cả các công cụ đều hoạt động trong mọi tình huống. Không sử dụng búa khi bạn cần một chỉ cần cờ lê nếu nó làm cho hình ảnh của bạn mạnh mẽ hơn hoặc bạn không thể hoặc không nên đến gần hơn đối tượng của bạn.